7 Đặc Điểm Tính Cách Của Cung Thiên Bình

Thiên Bình là cung hoàng đạo thứ bảy, được cai quản bởi sao Kim. Sao Kim đại diện cho tình yêu, sự lãng mạn, sự nhạy cảm, văn hóa, vẻ đẹp, tình cảm và sức hấp dẫn xã hội.

1. Công Bằng/Chính Trực

Biểu tượng của Thiên Bình là cái cân, và cũng giống như cái cân muốn luôn giữ thăng bằng, người Thiên Bình cũng muốn mọi thứ diễn ra hài hòa. Thiên Bình tìm kiếm sự cân bằng trong các mối quan hệ một đối một, trong hôn nhân và trong các nhóm. Bằng cách này hay cách khác, họ luôn bị thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm sự công bằng và cân đối.

Thiên Bình nhận ra rằng, hành trình tìm kiếm sự công bằng và chính trực phải bắt đầu từ việc tự suy ngẫm, và họ sẵn sàng xem xét kỹ hành vi cảm xúc của mình hoặc để người khác phân tích. Trong quá trình tìm kiếm sự công bằng, họ cân nhắc cẩn thận rằng quan điểm của người khác có thể khác với của mình và nỗ lực hết mình để nhìn nhận vấn đề từ góc độ khác. Thiên Bình khách quan, chính trực và luôn mong muốn làm điều tốt nhất cho mọi người. Họ thường lên tiếng khi nhận thấy điều gì đó sai trái hoặc bất công, ghét những kẻ bắt nạt và luôn đối xử với mọi người bằng sự công bằng và bình đẳng.

2. Tính Cách Lãng Mạn

Sao Kim – Nữ thần tình yêu và sắc đẹp trong thần thoại – cai quản Thiên Bình, nên họ là những người cực kỳ lãng mạn. Người đàn ông Thiên Bình hiếm khi ở một mình và thường chọn ở trong một mối quan hệ, dù không hoàn hảo, hơn là không có ai. Phụ nữ Thiên Bình lại sống vì tình yêu. Cô ấy tin vào tình yêu đích thực và muốn trao trái tim mình cho người sẽ trân trọng nó. Dù làm gì trong cuộc sống, Thiên Bình luôn được thúc đẩy bởi cảm xúc yêu thương.

Thiên Bình là một trong những cung hoàng đạo thích được tán tỉnh. Đối với họ, đó là đỉnh cao của sự lãng mạn. Nó khiến Thiên Bình cảm thấy đặc biệt vì điều đó đánh thức lòng tự tôn của họ. Họ là những người dễ cảm thấy lạc lối khi thiếu vắng một người bạn đời lâu dài. Khi yêu một Thiên Bình, họ sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang bước vào một bộ phim lãng mạn đầy đam mê. Họ có khả năng yêu bằng cả trái tim, nhưng cũng mong muốn được đáp lại tình yêu ấy.

Tận tâm và chung thủy trong hôn nhân, Thiên Bình là những người yêu lý tưởng. Họ nhẹ nhàng, tán tỉnh và thích những lời thơ đẹp đẽ, họ thích sự dịu dàng và dễ chịu như làn gió mát mang theo đôi cánh của tình yêu.

3. Thiếu Quyết Đoán

Trong khi sáu cung đầu tiên của hoàng đạo tập trung vào cá nhân, sáu cung cuối cùng lại tập trung vào sự tương tác của cá nhân với người khác và thế giới xung quanh. Tính cách của Thiên Bình rất thú vị vì cung hoàng đạo thứ bảy này thường là một tập hợp của những mâu thuẫn. Điều này gây ra sự thiếu quyết đoán lớn trong tính cách của Thiên Bình.

Khi đối diện với một sự lựa chọn, Thiên Bình thường gặp khó khăn trong việc chọn ra điều gì là tốt nhất cho mình, điều này có thể trở thành trở ngại lớn trên con đường của họ. Sự thiếu quyết đoán của Thiên Bình bắt nguồn từ nỗi sợ hãi – họ lo sợ rằng một quyết định sai lầm sẽ khiến mọi thứ sụp đổ và gây ra rối loạn trong cuộc sống của mình. Bởi vì sâu bên trong, Thiên Bình rất thiếu tự tin, họ phải đối mặt với cảm giác bất an. Đúng vậy, Thiên Bình nổi tiếng là người thiếu quyết đoán và họ cũng tự nhận thức được điều đó.

Tuy nhiên, quá trình ra quyết định của Thiên Bình lại thường bị hiểu lầm. Họ không nhảy từ quyết định này sang quyết định khác. Họ luôn cân nhắc kỹ lưỡng kết quả của các lựa chọn trước mặt, và có thể mất một chút thời gian, nhưng khi đã đưa ra quyết định, họ sẽ kiên định với nó. Nếu có hạn chót hoặc buộc phải chọn nhanh, Thiên Bình cũng có thể và sẽ quyết định một cách dứt khoát.

Họ đơn giản hiểu rằng đây là một quá trình liên tục, kéo dài suốt đời, bao gồm việc cân nhắc các góc độ, khả năng, kết quả và hệ quả… Đó là lý do tại sao họ là những người tranh luận giỏi, luôn có khả năng nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, sự thiếu quyết đoán của Thiên Bình có thể gây tổn thương trong mối quan hệ.

Thay vì nói với đối phương từ sớm rằng mối quan hệ không có cơ hội tiến xa, họ thường tránh làm tổn thương người khác và tiếp tục duy trì mối quan hệ. Thật ra, điều này sẽ tốt hơn cho đối phương nếu họ thành thật, thay vì kéo dài mối quan hệ mà không có tương lai.

4. Khả Năng Ngoại Giao

Được đại diện bởi cái cân – biểu tượng của công lý, sự cân bằng và hài hòa, Thiên Bình luôn muốn đảm bảo rằng cả hai bên đều ở trong tình trạng hòa bình, và do đó họ là những người đàm phán hoàn hảo. Thiên Bình cực kỳ giỏi ngoại giao. Họ là những người sống cân bằng với ý thức về công lý cực kỳ mạnh mẽ, và họ thậm chí có thể phát triển sự nghiệp rực rỡ trong hệ thống pháp lý.

Họ hiếm khi khiến bản thân hay người khác trở nên lố bịch khi nói ra điều gì đó ngu ngốc hoặc kỳ lạ, vì Thiên Bình nổi tiếng với khả năng nhìn trước được hậu quả tiềm tàng của lời nói và sẽ chỉnh sửa câu từ trước khi nói ra để tránh gây tổn thương.

Đôi khi họ gần như quá lý trí và thận trọng. Công việc hoàn hảo cho một Thiên Bình là luật sư hoặc thẩm phán; đó là vì họ cực kỳ cân bằng về mặt cảm xúc và có khả năng đánh giá vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau.

5. Tính Hòa Đồng

Thiên Bình rất giao tiếp và thân thiện, họ thích kết nối xã hội. Họ thường tham gia vào nhiều sự kiện và buổi gặp gỡ khác nhau, thích kết bạn mới và không ngại tương tác với những người họ chưa quen. Với tính cách cởi mở và dễ gần, người thuộc cung Thiên Bình có sự thoải mái trong việc hợp tác và tương tác với mọi người.

Có lẽ vì họ rất cân bằng và điềm tĩnh, Thiên Bình yêu thích việc dành thời gian bên những người thân thiết. Họ sẽ không ngần ngại tổ chức những buổi gặp mặt hay họp mặt khi muốn ở bên gia đình và bạn bè thân thiết. Mọi người tự nhiên bị thu hút bởi sự vui vẻ và tính cách hòa đồng của Thiên Bình.

Mặc dù bạn có thể gặp một số Thiên Bình tự nhận mình là người thích cô đơn vì yêu sự yên bình và tĩnh lặng, nhưng họ vẫn được rất nhiều người xung quanh yêu mến, bao gồm cả bạn bè và gia đình.

Tuy nhiên, Thiên Bình thường quá tò mò về những điều và tình huống xung quanh; điều này có thể khiến họ suy nghĩ quá nhiều về một số trường hợp. Trong mối quan hệ tình cảm, tính xã giao và thân thiện của Thiên Bình có thể khiến người yêu của họ ghen tuông. Họ cũng nổi tiếng là cung hoàng đạo hay tán tỉnh nhất chỉ vì đặc điểm này.

6. Thông Minh

Thiên Bình có trí tuệ tuyệt vời và được biết đến là cung hoàng đạo có trí thông minh trực giác. Nhiều người không nhận ra điều này vì vẻ ngoài hấp dẫn của Thiên Bình quá rõ ràng. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn, bạn sẽ được đền đáp bằng những cuộc trò chuyện sâu sắc và sự thông minh sắc bén.

Họ thông minh, khéo léo và nhạy bén. Họ thể hiện trí thông minh của mình thông qua sự sáng tạo – phần lớn Thiên Bình tham gia vào các hoạt động nghệ thuật hoặc sáng tạo nào đó.

Nhiều người thường bỏ qua trí thông minh của Thiên Bình. Khi người khác nhìn thấy sự đa dạng trong sở thích và đam mê của họ, trí tuệ và sự sáng tạo của Thiên Bình sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, họ cũng khá ngây thơ và dễ tin người. Dù nói rất nhiều, họ vẫn là những người biết lắng nghe tuyệt vời. Cung hoàng đạo này tỏa ra sự duyên dáng và thanh lịch. Với sự tò mò mãnh liệt và kỹ năng suy luận tuyệt vời, Thiên Bình không ngại thể hiện tính cách mạnh mẽ và phong thái sống động của mình.

Duyên dáng và tỉ mỉ, họ rất quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình và cho rằng việc có phong thái lịch sự là điều cần thiết. Tuy nhiên, thái độ thanh lịch của Thiên Bình không liên quan đến tiền bạc. Dù mang phong cách quý tộc, nhưng những người thuộc cung này không coi trọng vật chất hay tiền bạc. Họ coi trọng chất lượng mà không hề tỏ ra hời hợt hay nông cạn.

7. Sự Tử Tế Và Tâm Hồn Bình Yên

Thiên Bình nhẹ nhàng và tốt bụng, đây là hai trong số những đặc điểm tuyệt vời nhất của họ. Cung này có lẽ là một trong những cung đặc biệt và độc đáo nhất trong mười hai cung hoàng đạo.

Thiên Bình coi trọng sự hài hòa, yên bình và cân bằng. Họ là những người yêu hòa bình và thích tham gia vào các hoạt động tĩnh lặng, yên bình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ chỉ tìm kiếm sự yên tĩnh.

Thiên Bình cũng là những người vui vẻ, thích làm mới mọi thứ mỗi khi có dịp. Họ ghét sự thô lỗ và bạo lực của con người. Với tính cách điềm tĩnh, gần như không thể khiến Thiên Bình tức giận.

Nếu người yêu của bạn là Thiên Bình, bạn nên biết rằng họ rất gắn bó với gia đình và bạn bè. Họ thường là chất keo gắn kết mọi người lại với nhau và họ rất giỏi làm hòa để duy trì sự yên bình với bản thân và những người xung quanh.

Thiên Bình ghét đối đầu. Khi tức giận, họ thường thu mình lại và chờ đợi vấn đề biến mất. Thiên Bình là cung hoàng đạo của hòa bình, nhưng hòa bình bằng mọi giá không phải là hòa bình thật sự. Khi bạn từ bỏ quá nhiều, sự oán giận có thể nảy sinh và sự oán giận là điều Thiên Bình vô cùng ghét.

Là Thiên Bình không hề dễ dàng, họ chỉ khiến nó trông dễ dàng thôi. Có một cuộc đấu tranh không ngừng trong Thiên Bình để tìm kiếm sự cân bằng. Họ đóng vai trò cầu nối giữa cá nhân và cộng đồng, và đó không phải là một vị trí dễ dàng để đảm nhận.

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
[Tổng: 0 Trung bình cộng: 0]

Viết một bình luận